Sử dụng xe hút bể phốt để vệ sinh bể tách mỡ nhà hàng

Sử dụng xe hút bể phốt để vệ sinh bể tách mỡ nhà hàng là một phương pháp hay nhưng không phải là duy nhất.

Tại sao cần vệ sinh bể tách mỡ nhà hàng 

Nhiệm vụ của bể tách mỡ nhà hàng là loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ thừa ra khỏi hệ thống thoát nước. Và lượng dầu mỡ thừa này được giữ lại ở trong chính bể tách mỡ.
Thời gian đầu bể còn trống nhiều thì lượng dầu mỡ này chưa ảnh hưởng đến hiệu suất lọc mỡ của bể. Nhưng theo thời gian lượng dầu mỡ này tích lại trong lòng bể ngày càng nhiều làm giảm hiệu suất lọc mỡ. Đến một thời điểm nào đó bản thân bể tách mỡ nhà hàng không còn khả năng lọc mỡ nữa.
Cho nên cần định kỳ kiểm tra , vệ sinh bể tách mỡ.

Làm thế nào để ước lượng thời gian định kỳ vệ sinh bể.

Có nhiều yếu tố quyết định đến thời gian cần phải vệ sinh bể tách mỡ định kỳ. Và những cái yếu tố quyết định đến thời gian cần vệ sinh. Dựa vào kinh nghiệm của chúng tôi có thể đúc rút ra các kinh nghiệm sau đây.

- Yếu tố thứ nhất: Nhiệt độ. 

Nhiệt độ môi trường làm việc, nhiệt độ nước thải. Về mùa đông ở miền bắc nhiệt độ giảm xuống thấp. Dầu mỡ dễ đông kết hơn cho nên phải tăng cường vệ sinh bể tách mỡ. 

- Yếu tố thứ hai: Thiết kế bể chưa phù hợp. 

Kích thước bể chưa phù hợp với nhu cầu sử dụng, đặc biệt là các đơn vị không có khả năng tư vấn, tính toán kích thước bể tách mỡ. Điều này dẫn tới việc thiết kế kích thước bể quá nhỏ so với nhu cầu.
Khi đó để bể hoạt động hiệu quả mà không phải đầu tư mua bể lần hai, thì chỉ có cách tăng cường tần suất vệ sinh bể.
Đặc biệt là các bể tách mỡ nhà hàng và bếp ăn công nhân phải xử lý một lượng dầu mỡ lớn, rất dễ dẫn tới các hiện tượng quá tải, không phát huy hiệu quả xử lý dầu mỡ.

- Yếu tố thứ ba Phương pháp vệ sinh bể.

Có nhiều phương pháp vệ sinh bể thủ công, cơ học đơn giản, và công nghiệp.
Phương pháp thủ công sử dụng các dụng cụ đơn giản như chậu, xô, ca múc nước để múc cặn dầu mỡ thừa ra khỏi bể.
vệ sinh bể tách mỡ bằng tay
Vệ sinh bể tách mỡ bằng tay

Phương pháp cơ học đơn giản:
Áp dụng cho các bể tách mỡ có kích thước tương đối lớn ta sử dụng các bơm chìm để lắp đặt vào trong bể. Phương pháp này tiết kiệm chi phí và sử dụng trong các trường hợp doanh nghiệp lớn có hệ thống xử lý chất thải rắn.
Sử dụng bơm để vệ sinh bể tách mỡ
Sử dụng bơm để làm vệ sinh bể tách mỡ

Phương pháp dùng xe hút bồn cầu để vệ sinh là phương pháp thường được sử dụng cho các nhà hàng ở trong các khu dân cư, thành phố lớn.
Phương pháp này hỗ trợ quá trình vệ sinh một các nhanh chóng và thuận tiện. với chi phí rẻ nhất do sử dụng chung với các thiết bị hút bể phốt.
Trên đây là tổng hợp một số phương pháp vệ sinh bể tách mỡ cơ bản mời các bạn tham khảo qua dịch vụ vệ sinh bể tách mỡ và tham khảo sản phẩm bể tách mỡ nhà hàng.


Comments

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *